Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

bên phải trên 1 Quảng cáo phải homthulienlac Quảng cáo phải Danh ba dien thoai
Trang chủ / Cao điểm bảo đảm TTATGT Tết 2020
Test nhanh nồng độ cồn tất cả tài xế vào cao tốc
Ngày đăng: 17/01/2020
Phương tiện ngay sau khi qua trạm thu phí sẽ được yêu cầu đi chậm và dừng trước chốt kiểm tra. Lực lượng CSGT sẽ trao đổi, hỏi han tài xế để xác định dấu hiệu say xỉn. Sau khi xác định tài xế đã sử dụng rượu bia, lực lượng sẽ kiểm tra định lượng bằng máy đo nồng độ cồn.

Theo Thượng tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng Phòng Hướng dẫn tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn giao thông, Cục CSGT, đây là kế hoạch của Cục CSGT vừa triển khai nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông dịp Tết Nguyên đán và cả năm 2020.

Theo đó, các phương tiện khi vào cao tốc sẽ bị kiểm tra nồng độ cồn. Địa điểm đặt chốt kiểm tra là tại lối vào các tuyến cao tốc (khu vực trạm thu phí). Việc kiểm tra nồng độ cồn trên cao tốc sẽ không giới hạn trong dịp Tết mà kéo dài suốt cả năm 2020.

CSGT chuẩn bị cọc tiêu, làm làn đường an toàn để kiểm tra nồng độ cồn.

Các phương tiện ngay sau khi qua trạm thu phí sẽ được yêu cầu đi chậm và dừng trước chốt kiểm tra. Lực lượng CSGT sẽ trao đổi, hỏi han tài xế để xác định dấu hiệu say xỉn. Sau khi xác định tài xế đã sử dụng rượu bia, lực lượng sẽ kiểm tra định lượng bằng máy đo nồng độ cồn.

Thời gian từ khi dừng xe đến khi phát hiện trường hợp vi phạm nồng độ cồn chỉ mất từ 3-5 phút. Với các trường hợp không phát hiện vi phạm chỉ dưới 3 phút/phương tiện.

 

Ghi nhanh tại cao tốc Hà Nội – Hải Phòng vào chiều 14/1, nhiều hành khách và tài xế ủng hộ việc này. Đây là kế hoạch cần thiết nhằm kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông, đặc biệt là các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng do sử dụng rượu, bia.

Các lái xe khi đi qua trạm thu phí sẽ được yêu cầu đi chậm, dừng xe vào làn an toàn để kiểm tra nồng độ cồn.
Các ống thổi sẽ được thay thế thường xuyên để đảm bảo vệ sinh.

Theo lái xe Nguyễn Ngọc Trường cho biết, thông qua bạn bè ở nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc thì Luật phòng chống tác hại của rượu bia đã có từ rất lâu. Việc 2 văn bản đưa ra vào thời điểm này là rất đúng đắn vì trước đây đã có rất nhiều vụ tai nạn do rượu bia gây ra.

Việc xử lý nghiêm theo Nghị định 100/NĐ-CP là rất tốt, hạn chế được rất nhiều vụ tai nạn giao thông do rượu bia gây ra. Và việc thay đổi thói quen rượu bia sẽ được người dân thích nghi nhanh chóng. “Ngày xưa, tại các cuộc vui thì anh em có chén bia, chén rượu, tuy nhiên, từ khi Luật Phòng chống tác hại của rượu bia và Nghị định 100 ra đời, thì đối với cá nhân và bạn bè tôi hầu hết là không sử dụng rượu bia. Nếu ở quán thì dùng nước ngọt hoặc nước lọc”, lái xe Trường chia sẻ.

Với các trường hợp không phát hiện vi phạm  nồng độ cồn chỉ dưới 3 phút/phương tiện.
Lái xe Nguyễn Ngọc Trường: Mình không uống, mình không vi phạm gì thì vào kiểm tra bình thường thôi. Cuộc vui thì do mình tạo ra, không phải lạm dụng rượu bia mới tạo nên cuộc vui.

Mình làm đúng pháp luật, thì không vấn đề gì cả. Mình không uống, mình không vi phạm gì thì vào kiểm tra bình thường thôi. Cuộc vui thì do mình tạo ra, không phải lạm dụng rượu bia mới tạo nên cuộc vui.

Còn theo lái xe khách du lịch 29B-120.40, Nguyễn Quang Hiện việc Luật phòng chống tác hại rượu bia, và Nghị định 100 có hiệu lực đã hạn chế được tác hại của rượu bia khi điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông. Đối với các hành khách đi trên xe, họ yên tâm hơn, vì cảm thấy an toàn khi ngồi sau tay lái mà lái xe không uống rượu bia.

Lái xe khách du lịch Nguyễn Quang Hiện: Luật phòng chống tác hại rượu bia, và Nghị định 100 có hiệu lực đã hạn chế được tác hại của rượu bia khi điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông
Lái xe Nguyễn Đức Thùy  cho rằng việc kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe là cần thiết, chống được các tai nạn giao thông thảm khốc do lái xe sử dụng rượu bia gây ra.

Sau khi bị dừng phương tiện, kiểm tra nồng độ cồn, lái xe Nguyễn Đức Thùy vui vẻ kiểm tra. Và cho rằng việc kiểm tra là cần thiết, vì một môi trường giao thông an toàn, chống được các tai nạn giao thông thảm khốc do lái xe sử dụng rượu bia gây ra.

Hành khách Thái Văn Minh: cảm thấy không bị phiền về việc dừng xe kiểm tra nồng độ cồn với các lái xe. Tất cả vì an toàn cho hành khách lưu thông trên đường.

Hành khách Thái Văn Minh (đoàn du khách Tiền Giang) đi du lịch từ Hà Nội về Hải Phòng cảm thấy không bị phiền về việc dừng xe kiểm tra nồng độ cồn với các lái xe. Vì việc kiểm tra không mất nhiều thời gian. Và hoàn toàn ủng hộ Luật phòng chống tác hại của bia, và Nghị định vì mục đích chính của hai văn bản này là để đảm bảo an toàn cho hành khách lưu thông trên đường.

Trung tá Phạm Văn Thái, cán bộ Đội TTKS giao thông cao tốc số 2, Cục CSGT cho biết, kể từ ngày 1/1/2020, thực hiện Luật Phòng chống tác hại của rượu bia và Nghị định 100 có hiệu lực, lái xe ô tô chấp hành rất tốt việc không uống rượu bia khi điều khiển phương tiện.

Trung tá Phạm Văn Thái, cán bộ Đội TTKS giao thông cao tốc số 2, Cục CSGT: sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nồng độ cồn.

Trong thời gian tới, để đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng chúng tôi sẽ tiếp tục thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở lái xe chấp hành Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100/NĐ-CP của Chính phủ. Đồng thời tăng cường lực lượng, trang thiết bị, tối đa kiểm tra nồng độ cồn của tất cả các phương tiện khi vào cao tốc. Khi gặp các trường hợp vi phạm, chúng tôi sẽ cương quyết xử lý nghiêm theo đúng quy định.

Minh Hải