Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

bên phải trên 1 Quảng cáo phải homthulienlac Quảng cáo phải Danh ba dien thoai
Trang chủ / 24h của Cảnh sát giao thông
Điểm báo tình hình TTATGT ngày 09 đến ngày 12/ 5/2020
Ngày đăng: 12/05/2020

 

Báo Pháp luật ngày 12/5 có bài: Đề xuất bật đèn xe máy cả ban ngày: Vẫn chưa thuyết phục. Những ngày qua, Pháp Luật TP.HCM tiếp tục nhận được rất nhiều ý kiến bạn đọc phản hồi về đề xuất xe máy phải bật đèn suốt cả ngày của Bộ GTVT. Chúng tôi xin giới thiệu tiếp các ý kiến góp ý này của bạn đọc: “Hãy xem xét thấu đáo và có thể lấy ý kiến của người dân. Đừng chỉ chăm chăm áp dụng theo khuôn mẫu. Bởi vì không phải cái gì của người ta tốt, người ta áp dụng được là mình cũng áp dụng được. Hãy thử nghĩ đang đi dưới cái nắng gay gắt gần 40° mà lại bị đèn chiếu vào mắt thì sẽ thế nào”.

Tạp chí giao thông ngày 12/5 đưa tin: Giải cứu' tỉnh lộ 181 'tử thần': Hạn chế xe container hoạt động từ 15/5. Sau khi Tạp chí GTVT đăng tải bài viết: "Con đường 'tang thương' dưới vệt bánh xe quá tải" phản ánh tình trạng các xe tải trọng lớn lưu thông trên đường tỉnh 181 (Gia Lâm, Hà Nội) né trạm BOT QL5 gây mất ATGT, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông. Để giải quyết vấn đề này, Sở GTVT Hà Nội đã ra quyết định hạn chế xe tải trọng lớn lưu thông trên đường này vào giờ cao điểm. Theo đó, từ ngày 15/5,77 cấm xe sơ mi rơ móc lưu thông trên đường 181 hướng từ Bắc Ninh đi Quốc lộ 5 vào giờ cao điểm buổi sáng từ 6h-9h; hướng ngược lại thực hiện cấm từ 16h30-19h30.

Báo Tổ quốc ngày 12/5 có tin: Cảnh sát bắt “quái xế” bốc đầu xe trên cầu Rồng và các tuyến phố ở Đà Nẵng. Sáng 11/5, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Đà Nẵng cho biết: Liên quan đến vụ việc 2 thanh niên đua xe, lạng lách, bốc đầu xe trên nhiều tuyến phố của thành phố Đà Nẵng vào tối ngày 9/5, chưa đầy 24h sau khi vụ việc được đăng tải trên mạng xã hội, Phòng Cảnh sát Giao thông đã làm rõ được nhóm đối tượng, mời về trụ sở để làm rõ hành vi. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã xác định được đối tượng ngồi sau là Triệu Đức Hải (20 tuổi) quê tỉnh Cao Bằng, tạm trú phường Mân Thái, quận Sơn Trà.

Báo Đại đoàn kết ngày 11/5 có bài: Thanh Hóa: Tỉnh lộ kêu cứu vì xe quá tải. Mới đây, Báo Đại Đoàn Kết đã nhận được nhiều ý kiến của người dân, bức xúc phản ánh về tuyến đường đê hữu sông Mã (TL518) đoạn qua xã Yên Thọ, huyện Yên Định (Thanh Hóa) đang ngày đêm phải oằn mình gánh chịu những đoàn xe tải trọng lớn đi qua. Trao đổi với PV báo Đại Đoàn Kết, ông Hồ Xuân Bình – Chủ tịch UBND xã Yên Thọ, cho biết: Tình trạng xe tải trọng lớn chạy qua địa bàn rất nhiều do có mỏ cát ở xã Quý Lộc. Quá bức xúc, xã đã nhiều lần có văn bản gửi Công an huyện, Ban ATGT huyện kiến nghị về tình trạng nói trên nhưng vẫn chưa thấy lực lượng nào xử lý. “Tuyến đường đê cứ làm xong lại hỏng. Xe hoạt động nhiều nhất là vào tối và đêm.”- ông Bình cho hay.

Báo Giao thông ngày 11/5 phản ánh: Nam Định: Hàng nghìn xe tự chế vẫn nhan nhản trên đường. Trên tuyến QL10 đoạn qua địa phận huyện Ý Yên, Vụ Bản, Nam Trực, các phương tiện như xe lôi kéo, xe ba gác, xe máy gắn thùng, xe tự chế chạy rầm rập trên đường. Các xe chở hàng hóa, vật dụng như: Xi măng, sắt thép, gỗ, đồ thờ. Khó ở đây là đường làng, ngõ xóm bé nên xe to không đi được thì buộc phải sử dụng những phương tiện này. Có những đợt ra quân xử lý thì người dân bỏ đi, lấy máy rồi để lại xác xe. Những phương tiện này không có giấy tờ gì cả nên việc xử lý rất khó.

Báo Đời sống pháp luật ngày 10/5 có bài: Hai nam thanh niên điểu khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm tông ngã CSGT. Hai thanh niên không đội mũ bảo hiểm điều khiển xe máy với tốc độ cao. Khi thấy lực lượng chức năng làm nhiệm vụ thì người điều khiển đã không làm chủ được tay lái, tông trúng một CSGT ngã văng xuống đường. Vụ việc xảy ra tại xã Từ Sơn, tỉnh Bắc ninh.

Báo Kinh tế đô thị ngày 10/5 đưa tin: Ủy ban ATGT quốc gia yêu cầu xử lý nghiêm vụ tai nạn ở Hà Tĩnh. Liên quan đến vụ tai nạn giao thông (TNGT) giữa xe đầu kéo và xe khách xảy ra trên QL1A, đoạn qua địa phận tỉnh Hà Tĩnh vào ngày 10/5, hôm nay (11/5), Ủy ban ATGT quốc gia đã có văn bản khẩn gửi Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo về những vấn đề xung quanh vụ tai nạn này. Vụ tai nạn khiến khiến 1 người phụ nữ đứng chờ xe ở trạm xe buýt tử vong tại chỗ và tài xế xe khách bị thương; cả 2 phương tiện hư hỏng nặng. Đặc biệt, trích xuất thông tin từ thiết bị giám sát hành trình gắn trên các xe khi xảy ra tai nạn thì xe container có vận tốc 39 km/h, xe khách không có thông tin từ thiết bị giám sát hành trình.

Báo An ninh thủ đô ngày 10/5 có bài: Đề xuất "đếm xe" trên đường vành đai 3 trên cao để điều chỉnh tốc độ. Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông vừa đề nghị Sở GTVT Hà Nội chấp thuận phương án đếm xe nhằm xác định lưu lượng phương tiện đường vành đai 3 trên cao đoạn từ cầu Dậu đến cầu Mai Dịch và ngược lại. Việc này nhằm phục vụ nghiên cứu điều chỉnh tốc độ khai thác để sửa chữa khẩn cấp sự cố xô lệch gối cầu tại vị trí trụ T50 và trụ T91. Vị trí đếm xe gồm 4 điểm: Vị trí giao cắt giữa đường Vành đai 3 trên cao và lối xuống đường Nguyễn Xiển, hướng đi Mai Dịch.

 Báo Pháp luật xã hội ngày 10/5 đưa tin: Tài xế lùi xe trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng bị phạt 17 triệu đồng. Theo thông tin từ Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2, Phòng Hướng dẫn TTKS giao thông đường bộ, Cục CSGT, đơn vị vừa lập biên bản xử lý trường hợp lùi trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Trước đó, vào hồi 13h21 ngày 9/5, bằng hệ thống camera giám sát trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, tổ tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc phát hiện xe ô tô BKS: 35C-079.XX đi lùi từ Km21 về Km21+500 hướng Hải Phòng - Hà Nội (Nút giao vào QL39), thuộc địa phận xã Lý Thường Kiệt - huyện Yên Mỹ - tỉnh Hưng Yên.