Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Quảng cáo phải Quảng cáo phải Danh ba dien thoai Chung tay vì an toàn giao thông
Trang chủ / 24h của Cảnh sát giao thông
Điểm báo tình hình TTATGT ngày 22-5-2020
Ngày đăng: 22/05/2020

Báo Pháp luật xã hội ngày 22/5, đưa tin: Người đàn ông ngất xỉu giữa trời nắng được CSGT kịp thời giúp đỡ. Vào khoảng 19g00 ngày 20-5, khi đang làm nhiệm vụ tại ngã tư Phạm Hùng – Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy thì phát hiện ông Nguyễn Hữu Hạnh gục xuống bên cạnh chiếc xe máy. Thiếu úy Đào Minh Nghĩa đã nhanh chóng chạy đến kiểm tra, nhận thấy ông Hạnh có dấu hiệu ngất xỉu, có thể do thời tiết quá nắng nóng. Thiếu úy Nghĩa liền nhờ người dân phụ giúp mình đưa ông Hạnh vào cơ sở y tế gần nhất, nhờ bác sỹ kiểm tra sức khỏe, giúp ông Hạnh hồi phục. Sau đó, tìm cách liên hệ với người nhà đến đưa ông Hạnh về.

Báo CAND ngày 22/5, đưa tin: “Chỉ mặt, điểm tên” hàng loạt công trình giao thông chậm tiến độ, tăng vốn. Theo báo cáo mới nhất vừa được Bộ GTVT gửi tới Quốc hội,  hiện ngành giao thông có 48 công trình, dự án trọng điểm, song mới chỉ có 24 công trình đã đưa vào khai thác. Số còn lại chưa hoàn thành hoặc đang trong quá trình chuẩn bị triển khai. Điều đáng nói, không ít dự án trong số đó đang chậm tiến độ và tăng vốn… Bên cạnh đó,  có tới 5 dự án đường sắt đô thị chậm tiến độ, tăng tổng mức đầu tư. 3 dự án do thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh làm chủ đầu tư là Dự án đường sắt đô thị tuyến số 3 Nhổn - Ga Hà Nội, Dự án đường sắt đô thị tuyến số 1 Bến Thành - Suối Tiên, tuyến số 2 Bến Thành - Tham Lương và 2 dự án do Bộ GTVT làm chủ đầu tư  là Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông, Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 1 Yên Viên - Ngọc Hồi.

Báo Lao động ngày 22/5, đăng bài: Nghịch lý BOT: Sai phạm ngàn tỉ vẫn được “xin” cho tăng phí. Trong khi Bộ GTVT có công văn xin Chính phủ cho phép các dự án BOT tăng giá (hoặc Chính phủ phải bù ra hơn 5.000 tỉ đồng) thì Kiểm toán lại đưa ra kết luận kiểm toán 9 dự án BOT trong năm 2019. Theo đó, sai sót gây thiệt hại lên đến hàng ngàn tỉ. Đối với nhiều dự án được kiểm toán, Bộ Giao thông vận tải cho phép lập dự án BOT trước khi Chính phủ chấp thuận chủ trương dự án, không thực hiện quy trình lập, phê duyệt và công bố danh mục dự án BOT, phê duyệt dự án trước khi có Báo cáo đánh giá tác động môi trường; không công bố danh mục dự án, không tổ chức đấu thầu rộng rãi để lựa chọn nhà đầu tư và hầu hết chỉ định nhà thầu thi công. Báo Lao động ngày 22/5, đăng bài: Ngành đường sắt dự báo lỗ hơn 600 tỉ đồng, xin miễn phí hạ tầng. Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và thi công, cải tạo nâng cấp tuyến đường sắt Bắc - Nam. Năm 2020, dự kiến lỗ trên 600 tỉ đồng, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã có kiến nghị Uỷ Ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp xin miễn phí sử dụng phí hạ tầng 8% khoảng trên 200 tỉ đồng. Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), do lượng khách đi tàu sụt giảm sâu, trong vòng 4 tháng đầu năm 2020, tổng công ty đã phải dừng chạy 2.126 chuyến tàu khách so với cùng kỳ. Thực hiện các biện pháp khống chế lây lan dịch bệnh COVID-19, ngành Đường sắt tiếp tục phải dừng thêm nhiều đoàn tàu khách, đặc biệt các đoàn tàu Bắc - Nam là những đoàn tàu có doanh thu cao.

Báo Thanh niên ngày 22/5, đưa tin: CSGT TP.HCM kiểm tra không cần lỗi: 6 ngày phạt tiền gần 2,5 tỉ. Từ 15.5 - 14.6.2020, CSGT TP.HCM thực hiện tổng kiểm soát, dừng xe các phương tiện tham gia giao thông trên đường mà không cần phát hiện lỗi vi phạm ban đầu. Theo số liệu của Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM), sau 6 ngày tổng kiểm soát (từ 15.5 đến hết 20.5), CSGT đã phát hiện 6.361 phương tiện vi phạm Luật giao thông đường bộ. Trong đó, có đến 5.091 phương tiện vi phạm là xe máy. Cùng nội dung về TP.HCM, Báo Thanh niên đưa tin: CSGT truy quét 'xe mù' tung hoành Chợ Lớn: Phạt tiền hơn cả giá chiếc xe. Ngày 21.5, Đội CSGT Chợ Lớn, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) thực hiện chuyên đề kiểm tra xe mù, xe mờ hay còn gọi là xe cà tàng. Những phương tiện này được nhận định có nhiều khả năng gây tai nạn và nguy hiểm cho những người tham gia giao thông khác vì thường xuyên chở hàng cồng kềnh lưu thông trên đường và xe không đủ điều kiện an toàn. Anh Nguyễn Trung Hậu chạy chiếc xe hiệu Honda đã cũ nát, phần đầu xe được tháo bung hộp đèn chiếu sáng, không gắn gương chiếu hậu, yên xe cũng không còn nguyên vẹn. Anh bị CSGT yêu cầu dừng xe xuất trình giấy tờ. Anh Hậu lúng túng chỉ xuất trình được mình giấy CMND mà không đưa ra được bất kỳ loại giấy tờ nào của chiếc xe mà anh đang chạy. CSGT cho biết: “Anh sẽ bị lập biên bản vì không có đăng ký xe, không bằng lái xe, xe không gương, không đèn chiếu sáng”. Tổng mức phạt của anh Hậu là 1,5 triệu đồng. Ngoài ra, người chủ giao xe cho anh Hậu điều khiển khi anh không có bằng lái sẽ bị phạt 1,4 triệu đồng về hành vi giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện điều khiển xe tham gia giao thông. Như vậy, mức phạt của cả nhân viên và chủ xe là 2,9 triệu đồng, đắt hơn tiền mua một chiếc xe cà tàng khác. Do vậy, những người chạy xe này khi bị CSGT thổi phạt thường bỏ xe luôn thay vì đi đóng phạt. 

Trên Kênh VTV1 chuyên mục Chào buổi sáng ngày 22/05 phản ánh: Hà Nội phê duyệt nhiều bãi đỗ xe ngầm; Giảm giá vé đường sắt; Xử lý xe dừng đỗ, đón trả khách tại các bến xe; Phóng sự phản ánh xử lý tình trạng đua xe trái phép trên địa bàn tỉnh Bình Định; Cảnh báo TNGT do ô tô đi ngược chiều./.