Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

bên phải trên 1 Quảng cáo phải homthulienlac Quảng cáo phải Danh ba dien thoai
Trang chủ / 24h của Cảnh sát giao thông
Điểm báo tình hình TTATGT ngày 01/7/2020
Ngày đăng: 01/07/2020

 

Báo VN media ngày 01/6, đưa tin: Ùn tắc giao thông tại Hà Nội, TP HCM có xu hướng gia tăng. Sáng 1/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT 6 tháng đầu năm 2020. Nhìn lại công tác ATGT trong thời gian qua, Phó Thủ tướng Thường trực cho rằng, tuy đạt được kết quả tốt nhưng tình hình trật tự ATGT vẫn còn phức tạp, liên tục xảy ra các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm chết và bị thương nhiều người, gây nhiều lo lắng cho nhân dân khiến chúng ta chưa thể yên tâm, điển hình là vụ TNGT tại Đắk Nông ngày 13/6, tại Quảng Ninh ngày 17/6. Ngoài ra, tình hình vi phạm quy định về tải trọng xe vẫn còn diễn ra ở nhiều nơi. Tình trạng ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn như Hà Nội, TPHCM chưa được giải quyết và có xu hướng gia tăng. Vì vậy, tại Hội nghị này, Phó Thủ tướng Thường trực đề nghị các đại biểu đánh giá đúng thực trạng, tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, từ đó đề ra các giải pháp thiết thực, khả thi nhằm tiếp tục kéo giảm TNGT trong thời gian tới.

Báo Việt Nam nét ngày 01/7, đưa tin: Chứng cứ điện tử thì không có chuyện cảnh sát giao thông tiêu cực. Dữ liệu, chứng cứ và xử phạt điện tử sẽ minh bạch, khách quan hóa toàn bộ quá trình hoạt động của CSGT và khi đã giấy trắng mực đen thì không có chuyện tiêu cực. Trả lời VietNamNet về dịch vụ nộp phạt vi phạm giao thông, Đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó cục trưởng Cục CSGT cho biết, tính đến 6h sáng nay, lực lượng CSGT toàn quốc đã đăng vào Cổng dịch vụ công quốc gia 13.000 trường hợp, trong đó 11.000 trường hợp có quyết định xử phạt. Tuy nhiên, tỷ lệ sử dụng nộp tiền tại Cổng dịch vụ công quốc gia còn hạn chế, mới chỉ nhận được 97 trường hợp. 

Báo Lao động và nhiều báo ngày 01/7, đưa tin: 11 vi phạm sẽ bị tước bằng lái xe theo dự thảo luật mới. Bộ Công an vừa trình Chính phủ xem xét dự thảo Luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, trong đó đề cập đến việc chuyển sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX), giám sát chấp hành pháp luật của tài xế cho Bộ Công an phụ trách thay vì Bộ GTVT như hiện nay. Ngoài ra cơ quan này cũng đề xuất quy định 28 lỗi vi phạm bị trừ điểm và 11 lỗi vi phạm bị tước bằng lái. Cục CSGT cho biết hiện nay chưa có quy định quản lý quá trình chấp hành pháp luật của người được cấp GPLX. Sau khi được cấp bằng lái, tài xế không bị cơ quan nào quản lý, giám sát. Còn việc đào tạo, sát hạch dễ dàng dẫn đến tình trạng lái xe không đủ tiêu chuẩn như có tiền sử tâm thần, đang bị truy nã, thậm chí đang thi hành án nhưng vẫn được cấp, đổi GPLX. Không ít trường hợp đang bị CSGT tạm giữ GPLX nhưng được cấp lại GPLX khác, có người còn sở hữu 2-3 GPLX.

Báo Pháp luật Việt Nam ngày 01/7, đưa tin: CSGT hóa trang bắt gọn đối tượng buôn bán ma túy như phim hành động. 13h40’ 27/6, Trạm CSGT Diễn Châu nhận tin báo có 1 đối tượng điều khiển xe mô tô có hành vi "mua bán trái phép chất ma túy" với số lượng lớn. Đối tượng đang di chuyển trên quốc lộ 1A theo hướng từ TP Vinh đi huyện Diễn Châu. Khi đối tượng điều khiển xe máy đến km 425, thuộc khối 4 thị trấn Diễn Châu, huyện Diễn Châu, cán bộ CSGT trạm Diễn Châu (người được giao nhiệm vụ) đã nhanh chóng áp sát khống chế đối tượng đảm bảo an toàn. Bước đầu đối tượng khai nhận tên Hoàng Ngọc Sinh (SN 1987, trú tại xã Đông Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An). Tại hiện trường, Công an thu giữ 1 gói giấy màu trắng có 10 gói nilon, bên trong chứa 2.000 viên ma túy tổng hợp. Bước đầu, đối tượng khai nhận mua 2.000 viên ma túy từ TP Vinh đưa ra Diễn Châu để tiêu thụ thì bị bắt.

Báo Dân trí ngày 01/7, đưa tin: 6 tháng xử lý hơn 86.000 tài xế “ma men”. Ngày 30/6, tin từ Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2020, đồng thời là 6 tháng đầu tiên thực hiện Nghị định số 100 của Chính phủ, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc đã lập biên bản xử lý hơn 1.835.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; phạt tiền hơn 1,6 nghìn tỷ đồng; tước gần 151.000 giấy phép lái xe, bằng chứng chỉ chuyên môn; tạm giữ gần 305.000 phương tiện. Trong đó, lực lượng chức năng phát hiện, xử lý hơn 86.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn; 563 trường hợp lái xe dương tính với ma túy;… Theo số liệu thống kê 6 tháng đầu năm 2019, lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý hơn 73.000 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn.

Báo Giao thông ngày 01/7, đưa tin: Yên Bái: Xử nghiêm vi phạm, nhiều năm không có tai nạn đường thủy. Với hơn 160km chiều dài tuyến sông Hồng và khu vực lòng hồ Thủy điện Thác Bà, tập trung nhiều bến bãi cùng phương tiện vận tải thủy, tàu du lịch, tàu khách hoạt động..., nhưng nhờ chủ động tuyên truyền, xử lý mà nhiều năm qua tỉnh Yên Bái đã nói “không” với TNGT đường thủy...

Báo Tiền phong ngày 01/7, đưa tin: Hàng nghìn vi phạm, chỉ một người nộp phạt trực tuyến. Trong ba tháng (từ 14/3 đến 30/6) thí điểm nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến, CSGT Hà Nội đã nhập dữ liệu của hàng nghìn tài xế vi phạm nhưng mới có một trường hợp nộp tiền phạt qua mạng.

Báo An Giang ngày 01/7, đưa tin: An Giang: Phòng, chống các loại tội phạm hoạt động bằng phương tiện giao thông. Với vai trò là lực lượng chủ công, nòng cốt trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT); đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, đặc biệt tội phạm buôn lậu hoạt động trên tuyến Quốc lộ 91, 91C và tuyến N1 (đoạn thuộc TP. Châu Đốc và các huyện: Châu Phú, An Phú, Tịnh Biên)...

Báo Pháp luật TP.HCM ngày 01/7, đưa tin: Lo bị phạt vì quy chuẩn giao thông đường bộ mới. Từ hôm nay (1-7), quy chuẩn quốc gia (QCVN 41:2019/BGTVT) quy định về báo hiệu giao thông đường bộ chính thức có hiệu lực. Không ít người tỏ ra hoang mang, lo lắng vì quy định mới này rất dễ gây nhầm lẫn cho tài xế. Nhiều người chưa cập nhật quy định mới. Đáng chú ý trong quy chuẩn QCVN 41:2019 là quy định xe bán tải không được lưu thông vào nội đô các TP lớn. Cụ thể, quy chuẩn này định nghĩa: Các xe bán tải (pick-up), xe tải van có khối lượng hàng chuyên chở dưới 950 kg, xe ba bánh có khối lượng bản thân lớn hơn 400 kg trong tổ chức giao thông được xem là xe con. Trong khi đó, các xe pick-up, xe tải van có khối lượng chuyên chở cho phép tham gia giao thông từ 950 kg trở lên sẽ bị coi là xe tải (trước đây các loại xe bán tải, xe van có khối lượng hàng chuyên chở dưới 1.500 kg vẫn được coi là xe con). Như vậy, từ hôm nay có khá nhiều mẫu xe bán tải sẽ bị cấm vào TP. Điển hình như Ford Ranger XLS đời 2013, Ford Ranger XLS đời 2015...

Kênh VTV1 chuyên mục Chào buổi sáng ngày 01/7 phản ánh: Đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ dài 23 km, chi phí 930 tỷ đồng, dự kiến thông xe vào năm 2022; Phân luồng giao thông trên tầng 2 cầu Thăng Long; 6 tháng thực hiện Nghị định 100 và Luật phòng chống tác hại rượu, bia; Cảnh báo an toàn trẻ em chơi trên cửa trời của xe ô tô khi đang lưu thông trên đường./.