Đèn đỏ giao thông

Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Tra cứu xe mất đăng ký, biển số, hết niên hạn, mất cắp

Biển kiểm soát

Loại phương tiện

Mã bảo mật

Quảng cáo phải Quảng cáo phải Danh ba dien thoai Chung tay vì an toàn giao thông
Trang chủ / An toàn giao thông
Tăng cường tuyên truyền việc thực hiện các dịch vụ công thiết yếu
Ngày đăng: 14/05/2022
Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Ban Giám đốc Công an Thành phồ Hồ Chí Minh, Phòng CSGT ĐB-ĐS Công an TP Hồ Chí Minh đã quyết liệt chỉ đạo, lãnh đạo các đơn vị Đội/Trạm và toàn thể CBCS nâng cao tinh thần trách nhiệm, tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về Đề án 06 của Chính phủ “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030”.

Trong quá trình triển khai thực hiện, Ban Chỉ huy Phòng CSGT ĐB-ĐS yêu cầu các đơn vị Đội/Trạm thông qua thực hiện đa dạng các hình thức tuyên truyền, có thể thực hiện qua phương tiện truyền thông báo chí, thông qua mạng xã hội: Facebook, Zalo, Viber hay sử dụng các hình thức tuyên truyền khác phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình. Qua đó, để truyền tải một cách hiệu quả nhất về những nội dung trọng tâm của Đề án 06 của Chính phủ, đặc biệt là những nội dung liên quan trực tiếp công tác của lực lượng CSGT đến cho người dân trên địa bàn Thành phố.

Hiện nay, Phòng CSGT ĐB-ĐS đang triển khai các hoạt động tuyên truyền nhằm hướng dẫn người dân hướng dẫn thủ tục, trình tự đăng ký, cấp đổi cấp lại đăng ký xe, biển số xe trực tuyến, một trong những dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 của Chính phủ. Bên cạnh đó, Phòng CSGT ĐB-ĐS cũng sẽ phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ để tuyên truyền về thủ tục cấp căn cước công dân trực tuyến; hướng dẫn thủ tục đăng ký mẫu dấu; hướng dẫn thủ tục khai hồ sơ cấp đổi hộ chiếu phổ thông qua mạng.

 Dịch vụ đăng ký, cấp biển số xe trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Tuyên truyền việc thực hiện các dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 của Chính phủ là một nhiệm vụ quan trọng và phải được thực hiện thường xuyên để tạo sự lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến là bước tiến mới trong cải cách hành chính, giúp người dân, doanh nghiệp có thể giải quyết thủ tục hành chính ở mọi lúc, mọi nơi, không phải đi lại nhiều, tiết kiệm được thời gian, công sức và cắt giảm chi phí đi lại; đồng thời, giúp cho người dân, doanh nghiệp có thể theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết thủ tục của mình, tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục hành chính.

Phòng CSGT ĐB-ĐS cũng khuyến cáo người dân tuyệt đối không thực hiện việc giải quyết các thủ tục hành chính theo yêu cầu từ các cuộc gọi “lạ” tự xưng cơ quan nhà nước, lực lượng Công an. Nếu nhận được những cuộc gọi như trên, đề nghị người dân gọi đến số Hotline 1900.0368 hoặc thông báo đến cơ quan Công an gần nhất đề có biện pháp kịp thời xử lý.

Nguyễn Văn Bình

Các tin khác liên quan